Ăn gì để bổ sung collagen cho da?

Theo thời gian, sự suy giảm collagen kéo theo cơ thể, làn da dần chảy xệ, nếp nhăn, kém tươi trẻ. Để níu giữ thanh xuân, bạn không thể chỉ sử dụng các loại mỹ phẩm mà cần bổ sung collagen từ bên trong. Vậy ăn gì để bổ sung collagen cho da là những chia sẻ trong bài viết này.

Tầm quan trọng của collagen đối với da

Collagen giữ vai trò quan trọng giúp duy trì sự bền vững của các cơ quan trong cơ thể từ xương khớp, sụn, máu, tóc, da, chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể. Với làn da, collagen chiếm tới 70%, vì vậy, ở người trẻ thì da sẽ trông căng hơn, càng lớn tuổi lượng collage càng suy giảm làm da dễ nhăn nheo, chảy xệ, giảm đàn hồi, sạm nám hơn.

Bơ là một loại thức ăn giàu dinh dưỡng
Bơ là một loại thức ăn giàu dinh dưỡng
Rau củ có rất nhiều chất
Rau củ có rất nhiều chất
Tác dụng của collagen đối với cơ thể
Tác dụng của collagen đối với cơ thể

Collagen ở da chỉ ổn định và duy trì ở mức cao tới khoảng 25 tuổi, sau đó, mỗi năm cơ thể giảm đi một lượng nhất định. Sự suy giảm này có thể rất chậm khiến chúng ta không nhận ra ngay, nhưng quá trình này khiến làn da gặp nhiều vấn đề hơn.

Vì vậy, để có được làn da luôn căng mọng, ẩm mượt, khỏe mạnh thì việc bổ sung collagen là rất cần thiết.

Các thực phẩm bổ sung collagen cho làn da

Dung nạp collagen qua thực phẩm là cách bổ sung dễ dàng, tiết kiệm và an toàn mà bạn có thể áp dụng mỗi ngày.

  • Cá hồi: Cá hồi là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng đặc biệt là chứa nhiều axit béo Omega-3 giúp thúc đẩy sản sinh collagen, duy trì làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa lão hóa, giảm các bệnh về tim mạch và xương khớp.
  • Rau màu xanh đậm: Các loại rau có màu xanh đậm như súp lơ, rau chân vịt, bắp cải, măng tây,… mặc dù không trực tiếp cung cấp collagen nhưng chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa kích thích cơ thể sản sinh collagen hiệu quả. Ăn nhiều rau xanh đậm rất tốt cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn từ đó làn da cũng đẹp hơn.
Rau củ có rất nhiều chất
Rau củ có rất nhiều chất
  • Đậu nành: Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành như sữa, đậu hủ, nước tương chứa nhiều genistein – một hợp chất sản sinh ra collagen và ngăn ngừa các enzyme gây lão hóa rất tốt. Đặc biệt, đậu nành còn bổ sung estrogen nội tiết tố nữ, rất cần thiết cho phụ nữ.
  • Xương hầm: Các loại nước hầm từ xương, móng, da của heo và bò chứa nhiều collagen và các chất dinh dưỡng như chất đạm, canxi, sắt, vitamin thiết yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, các loại xương hầm từ thịt bạn nên bổ sung vừa phải vì có thể gây tăng cân.
  • Trứng: Lòng trắng trứng không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn chứa nhiều collagen, bổ sung trứng thường xuyên sẽ giúp bạn có làn da căng mướt đấy.
  • Bơ: Bơ là loại trái cây quen thuộc với người Việt, bơ vừa có hương vị thơm ngon và chứa rất nhiều dinh dưỡng tuyệt vời. Trong mỗi trái bơ cung cấp lượng lớn các vitamin, axit Omega 3 chống oxy hóa, tăng khả năng sản sinh collagen cho da hiệu quả.
Bơ là một loại thức ăn giàu dinh dưỡng
Bơ là một loại thức ăn giàu dinh dưỡng
  • Chân gà: Trong chân gà rất giàu collagen và canxi có ý nghĩa quan trọng giữ làn da và cơ thể săn chắc, đàn hồi. Chân gà cũng là thực phẩm dễ mua và chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Tuy bổ dưỡng nhưng chân gà mỗi lần cũng không nên ăn quá nhiều, vì chúng cũng chứa lượng calo cao, dễ tăng cân.
  • Tỏi: Không chỉ là gia vị tăng thêm phần thêm ngon cho mỗi món ăn mà tỏi còn là thực phẩm bổ sung collagen cho cơ thể hiệu quả. Để có được điều này là nhờ trong tỏi đều chứa lượng lớn sulfur, một chất kích thích cơ thể tự sản sinh ra collagen. Bạn có thể bổ sung tỏi với lượng vừa đủ mỗi ngày qua các món ăn ngon miệng nhé.

Như vậy với các loại thực phẩm mà Giải cứu làn da vừa kể trên thì đã trả lời cho câu hỏi ăn gì để bổ sung collagen cho da. Với thực phẩm, bạn cần lựa chọn phù hợp với cơ thể và sức khỏe, đa dạng các loại thực phẩm và thay đổi thường xuyên.

Bổ sung collagen cho da với viên uống Bihaku từ Nhật Bản

Việc bổ sung collagen qua đường thực phẩm là cần thiết nhưng là chưa đủ, vì thực phẩm khi dung nạp vào cơ thể sẽ trải qua nhiều quá trình để hấp thụ, không còn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng ban đầu. Theo nghiên cứu, mỗi ngày cơ thể cần từ 1000mg đến 1500mg để giữ cho làn da trẻ trung. Việc bổ sung sớm collagen sẽ hạn chế các vấn đề da thường gặp.

Viên uống chống lão hóa bihaku collagen
Viên uống chống lão hóa bihaku collagen

Con đường bổ sung collagen hiệu quả nhất chính là đường uống với viên uống Bihaku Collagen Premium đến từ Nhật Bản. Đây là viên uống được nghiên cứu bởi các chuyên gia da liễu hàng đầu của Nhật, mang đến tác dụng cung cấp collagen hiệu quả và an toàn.

Bihaku lựa chọn loại nano collagen là dạng bột Collagen Peptide có khối lượng phân tử nhỏ hơn 400 danton (so với collagen thường là 1000 danton). Khi đi vào cơ thể, Nano Collagen đã ở dạng peptide không cần phân tách mà chuyển thẳng đến các mao mạch trong gan sau khi qua ruột. Chính vì vậy, Nano Collagen trong Bihaku Collagen Premium có khả năng hấp thu cao hơn và thời gian chuyển hóa ngắn hơn.

Ngoài ra, Bihaku còn có các hoạt chất chống lão hóa và làm đẹp cao cấp như Polyphenol, chiết xuất Ý dĩ, sản phẩm còn tăng hàm lượng Glutathione giúp dưỡng trắng da từ bên trong an toàn.

Bihaku Collagen Premium đặc biệt an toàn, dạng viên tiện lợi, bổ sung collagen và dưỡng trắng da hiệu quả mỗi ngày.

Kết hợp viên uống collagen Bihaku và thực phẩm mỗi ngày sẽ giúp bạn làn da tươi trẻ, cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai đấy.

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin

Để lại bình luận