DINH DƯỠNG VÀ MỤN – MỐI LIÊN HỆ MẬT THIẾT NHƯNG THƯỜNG BỊ BỎ QUA

Thực phẩm là thứ chúng ta nạp vào cơ thể mỗi ngày, chúng cung cấp năng lượng để duy trì sự sống nhưng cũng là tác nhân không nhỏ gây ra một vài vấn đề trên da nếu không phù hợp.

Tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng trong thực phẩm thật sự quan trọng nhưng chưa được đánh giá cao, nếu bạn biết bổ sung hợp lý thì làn da và cơ thể sẽ luôn khỏe mạnh. Những hoạt chất trong thực phẩm có tác động lớn để sự cân bằng và khỏe mạnh cho da như vấn đề mụn trứng cá, bệnh da liễu hay sự khỏe mạnh tự nhiên của da.

dinh dưỡng và mụn
Dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong điều trị mụn

Mụn trứng cá là một trong những vấn đề phổ biến của tuổi vị thành niên, chúng xuất phát từ nhiều nguyên nhân và kéo dài trong những năm tiếp theo. Mụn trứng cá gây ra ảnh hưởng không hề nhỏ đến cuộc sống học tập của người bị bệnh.

Những tưởng khi bị mụn chỉ cần dùng các mỹ phẩm điều trị là có thể xóa sạch các nốt mụn nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc dinh dưỡng trong thực phẩm vào cơ thể có ảnh hưởng gián tiếp đến sự hình thành và tái phát mụn trứng cá.

Nếu bạn thực hiện một chế độ dinh dưỡng với 25% năng lượng từ protein và 45% từ carbohydrate trong 12 tuần thì khả năng nổi mụn sẽ giảm xuống mức thấp so với một chế độ ăn thông thường. Và một minh chứng cho điều này chính là việc ăn nhiều cá, giảm thịt và nhiều rau trong một thời gian nhất định sẽ giúp hạn chế mụn thật sự có hiệu quả. Với những điều này sẽ có những loại thực phẩm được nêu ra gây tăng khả năng sản xuất dầu như mỳ ống, gạo trắng, bánh mì trắng, đường, socola,…

Vì vậy, một số loại thực phẩm dưới đây bạn nên hạn chế bổ sung vào cơ thể như đường, sữa bò, đồ ăn vặt, các thực ăn nhanh nhiều dầu mỡ, socola.

Một chế độ dinh dưỡng cần thiết nhưng đảm bảo cân bằng sẽ giúp hạn chế tình trạng mụn xuống mức ăn toàn. Và đây là một số loại bạn nên bổ sung:

dinh dưỡng và mụn
Cá là loại thực phẩm tốt cho người bị mụn
  • Cá và các loại hạt: Trong cá và hạt chứa axit béo omega-3 tốt cho người bị mụn trứng cá.
  • Trà xanh: Bằng nhiều hình thức trà xanh giúp bảo vệ da trước tác động từ môi trường, tăng khả năng chống oxy hóa cho da và cơ thể.
  • Trái cây và rau củ: Rau củ quả có nhiều beta-carotene, giúp giảm bớt bã nhờn và chống viêm một cách tự nhiên. Những loại rau có màu xanh đậm rất tốt trong việc loại bỏ các tạp chất trong cơ thể, giúp bạn có làn da mịn màng hơn.
  • Nước: Uống đủ nước giúp thanh lọc cơ thể, đây là cách phòng ngừa mụn trứng cá hiệu quả.

Hãy cân nhắc về chế độ dinh dưỡng mà bạn ăn vào mỗi ngày, chúng chính là nhân tố gián tiếp quyết định vẻ đẹp của làn da bạn đấy.

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin

Để lại bình luận